Cần làm gì để du học Hàn Quốc

Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

Cần làm gì để du học Hàn Quốc

I. Chọn trường du học Hàn Quốc

Điều kiện tối thiểu để du học Hàn Quốc khá đơn giản:

&Ndash; Học Cao đẳng/ĐH: Tốt nghiệp THPT, dưới 24 tuổi.

&Ndash; Học Cao học: Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành có liên can, dưới 30 tuổi.

&Ndash; Có chứng chỉ tiếng Hàn hoặc tiếng Anh.

Như vậy ai cũng có nhịp du học Hàn Quốc. Vấn đề là chọn trường phù hợp với chất lượng hồ sơ của mình.Http://duhochanquoc.Asia/mot-so-chuong-trinh-hoc-bong-du-hoc-han-quoc/

Chọn trường rất khó và khi đã chọn sai sẽ mất thời gian để sửa sai trái đó. Trước khi tìm trường, bạn phải thật sự hiểu cái ngành cái nghề mà bạn đã quyết định chọn lọc. Điều này giúp bạn biết bạn cần phải làm gì trước. Khi tìm trường, hãy tìm hiểu đầu ra của trường, liệu trường có lừng danh về ngành mà bạn chọn không hay liệu mạng lưới cựu sinh viên của họ có thành công hay không. Nếu bạn có thể tìm được trường như vậy có bít tất thành tích đó (hay chính xác là chỉ cần 2 trong số chúng), tôi nghĩ rằng bạn sẽ thành công.

Bình thường bạn nên chọn lấy 1 vài trường để gửi hồ sơ trong đó có trường thuộc top đầu, hạng trung, và các trường ở mức thấp hơn để tăng nhịp thành công. &Ldquo;Đừng bỏ tuốt tuột trứng vào một giỏ” phải không? Với mỗi trường, bạn vào website của trường đó để tìm hiểu kĩ ngành học, điều kiện nhập học, thời cơ học bổng … Bạn cũng có thể tham khảo thêm các diễn đàn và nhất là hỏi các anh chị du học trò để có thêm thông báo. Http://duhochanquoc.Asia/du-hoc-han-quoc-vua-hoc-vua-lam/

Sau đây là top 10 trường đại học tại Hàn Quốc năm 2014:

1. Seoul National University

2. KAIST

3. Hanyang University

4. Korea University

5. Pusan National University

6. Yonsei University

7. Kangwon National University

8. Soongsil University

9. Chung-Ang University

10. Pohang University of Science and Technology

du-hoc-han-quoc

II. Chuẩn bị hồ sơ xin học và xin học bổng du học Hàn Quốc

Sau khi đã chọn trường rồi thì bạn tiến hành làm hồ sơ. Nếu có điều kiện nào mình chưa đạt (ví dụ như ngoại ngữ) thì bạn cần học bổ sung. Bình thường hồ sơ xin học gồm các tài liệu sau:

1/ Đơn xin học

2/ Bằng tốt nghiệp phổ thông trung học nếu xin học ĐH

3/ Bằng tốt nghiệp cao đẳng hay ĐH nếu xin học cao học

4/ Kết quả học tập ở cấp học cao nhất đã đạt được

5/ Hai thư giới thiệu mà một thư phải do giáo sư/ giảng sư ở Việt Nam tận tay gửi gắm, thư còn lại có thể từ trường THPT/ CĐ – ĐH hoặc địa phương

6/ Chứng chỉ thành thạo tiếng Hàn hoặc bảng điểm TOEFL chính thức

7/ Kế hoạch học tập (kế hoạch này bạn phải làm thật chi tiết sẽ có ưu thế hơn trong việc xét phỏng vấn)

8/ Giới thiệu về bản thân

9/ Hồ sơ về các công việc đã làm được (cho sinh viên các ngành thể thao hoặc nghệ thuật)

Bạn cần chuẩn bị hồ sơ thật cẩn thận và hãy biết cách “đánh bóng” hồ sơ của mình. Nếu có điều kiện bạn có thể đến các công ty tư vấn du học nhờ học viện trợ. Bình thường, hồ sơ này cũng đã đủ các giấy tờ cấp thiết để bạn xin được học bổng nên bạn có thể tham khảo các nguồn học bổng mình đã nói ở bài viết trước và apply xin học bổng. Http://duhochanquoc.Asia/uu-diem-khi-di-du-hoc-han-quoc/

III. Xin visa và chứng minh tài chính

Để có thể du học Hàn Quốc bạn cần chứng minh bạn có đủ tiềm lực tài chính để trang trải uổng du học Hàn Quốc. Cụ thể:

&Ndash; Đối với Du học tự đắc: Bản khai tài khoảng tháng gần nhất của người bảo lãnh tài chính có hơn US$10.000 hoặc giấy chứng thực chuyển tiền vào Hàn Quốc có số tiền US $10.000 hay điện chuyển khoản tiền rưa rứa.

&Ndash; Đối với trường hợp có Người bảo lãnh phải: Có giấy đăng ký chủ cơ sở hoặc giấy chứng thực đang có việc làm, Bản theo dõi nộp thuế tài sản, Giấy cam kết bảo lãnh tài chính (Bao gồm đơn xin học).

&Ndash; Du học có học bổng: chứng nhận về học bổng

Nếu có đủ điều kiện trên thì bạn có thể tiến hành làm hồ sơ xin visa được rồi. Trước tiên, bạn phải xin Visa học trò (D-2) tại Đại sứ quán Hàn Quốc. Để được cấp Visa, du học sinh phải trình những hồ sơ liên quan như: giấy báo nhập học, giấy tài trợ được công nhận… Nói chung, hồ sơ xin visa bạn làm theo đúng quy định của đại sứ quán Hàn Quốc là được.

IV. Chuẩn bị chỗ ở, điều kiện sinh hoạt, làm thêm ở Hàn quốc

Đến đây thì cánh cửa du học Hàn Quốc đã rộng mở. Bạn cần đặt vé phi cơ sớm, chuẩn bị hành lý, tìm chỗ ở, tìm hiểu về cuộc sống ở Hàn Quốc cũng như các quy định về làm thêm.

Chỗ ở và đi lại

Ở mỗi trường ĐH đều có ký túc xá dành cho học sinh. Khuôn viên KTX của mỗi trường đều khá đẹp và hiện đại với mức phí rẻ và tiện lợi cho việc đi lại. Tuy nhiên để vào được “thiên đường” này thì bạn phải đăng ký sớm bởi chỗ ở sẽ không đủ cho tất sinh viên của trường.

Về phương tiện đi lại, có thể nói liên lạc công cộng của Hàn Quốc rất thuận lợi và giá rẻ khoảng 600 won/lần. Ở các đô thị lớn Seoul, Degu, Pusan đều có mạng lưới xe điện ngầm. Một tip nhỏ cho bạn là nên dùng xe bus bởi xe bus Hàn Quốc chẳng những rẻ mà còn rất sạch đẹp và thái độ phục vụ rất thân thiện.

Làm thêm

Một lý do quyến rũ các học sinh quốc tế tới Hàn Quốc học tập là nhịp việc làm. Trung bình một du học trò được phép làm thêm 28 giờ/tuần trong khoá học và 8h/ngày trong các kỳ nghỉ. Thu nhập của mỗi giờ làm việc từ 7 đến 9 USD. Như vậy có thể chắc chắn rằng ngoài thời gian bảo đảm cho học tập, du học sinh vẫn có thể đi làm và đủ tiền trang trải cho sinh hoạt của mình.

Hội sinh viên, cựu sinh viên

Một điều bạn cần lưu ý là nên tìm thông báo của hội sinh viên hay cựu sinh viên của trường mình sẽ đến học . Có website thì tốt không thì cần xin địa chỉ liên lạc. Các anh chị cựu sinh viên sẽ là những người tương trợ đắc lực nhất trong thời gian đầu bỡ ngỡ của bạn.

Chia sẻ bài viết ^^
Other post