Bí quyết xin học bổng thành công

Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Bí quyết xin học bổng thành công

Nhiều sinh viên vẫn luôn mơ ước có thể nhận được học bổng du học nước ngoài . Để có thể nhận được học bổng du học bạn cần chuẩn bị thật kỹ hai bước sau:

Hồ sơ: mục tiêu học tập cần phải cụ thể và thực tại. Du học trò tại Hàn Quốc

Hồ sơ sin học bổng, đề cương để nghiên cứu, những bài viết về mục tiêu học tập, giới thiệu bản than là cơ sở để quyết định bạn có nhận được học bổng này hay không. Khi viết về đề cương nghiên cứu bạn cần phải theo sát những chỉ dẫn trên website đăng tải thông báo về học bổng. Đề cương mang tính cạnh tranh sẽ có dàn bài rõ rang, gồm những lí do chọn đề tài, câu hỏi, đối tượng nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu và rốt cục là đóng góp dự định của đề tài của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải đưa ra những lí do thuyết phục tại sao lại cần xin học bổng đến nước đó để học tập hoặc nghiên cứu. Bạn cũng có thể bàn luận với người có chuyên môn để có kiến thức và viết được một bản đề cương tốt. Về đích học tập/ đích nghiên cứu bạn đưa ra sẽ giúp Ban tuyển chọn có thể hiểu rõ hơn nữa về các dự định trong tương lai, khả năng đóng góp của bạn cho giang san. Cho nên, nêu ra những mục tiêu cụ thể, gắn liền với thực tại, chuyên môn, cuộc sống, văn hóa mà bạn đạt được. Phỏng vấn du học Hàn Quốc

Các hoạt động giao lưu ngoại khóa, cộng đồng cũng là điều bạn cần phải quan tâm, vì vất kỳ một chương trình học bổng nào cũng muong muốn có thể tìm được 1 ứng viên có thể đảm nhận được vai trò như một sứ giả ở nơi họ sẽ đến.

Khi viết giấy giới thiệu về bản than, thì bạn cũng phải nêu ra những ưu điểm nổi bật về tính cách và năng lực của bạn thật sinh động nhưn phải thật tình nhất. Bạn không phải trở thành một người lãnh đạo tài giỏi của giang san nhưng phải là người có khả năng đổi thay hăng hái.

Ngôn ngữ dùng trong hồ sơ thì phải trong sang, rõ rang tránh nói quanh, sáo rỗng.

Phỏng vấn: Tạo được phong thái tự tin, thoải mái

Bạn cần phải nắm rõ những thông tin mà mình đã cung cấp trong hồ sơ. Nên tìm hiểu them những thông tin về tỉnh thành, trường học mà bạn muốn tham gia.

Khi đi phỏng vấn thì nên ăn mặc trang trọng, gọn gang tạo được một ấn tượng tốt, tư thế tự tin, thoải mái, Ngôn ngữ điệu bộ làm cuộc phỏng vấn trở thành gần gụi hơn. Thủ tục đi du học Hàn Quốc

Khi phỏng vấn thì nên nhìn thẳng vào người phỏng vấn và có thái độ vui vẻ trong lúc chuyện trò. Đừng nên học thuộc lỏng bài nói đã chuẩn bị sẵn, vì người phỏng vấn sẽ có thể cắ ngang hoặc chuyển đề tài khác thì bạn sẽ gặp khó khăn, thành thử bạn nên giải đáp ngắn gọn và có tỉ dụ minh họa rõ ràng.

Chia sẻ bài viết ^^
Other post