Đào tạo du học sinh nước ngoài

Thứ Sáu, 6 tháng 2, 2015
Để đón chào thời đại quốc tế hóa, các trường đại học của Hàn Quốc không ngừng mở rộng giao lưu và hợp tác quốc tế, tích cực duy trì du học sinh nước ngoài nhằm đẩy mạnh khả năng cạnh tranh quốc tế của mình. Cùng bước tiến với các trường đại học Bộ Giáo dục –Khoa học và Kỹ thuật đã lập nên Phương án tổng hợp duy trì và tăng cường du học sinh nước ngoài (Study Korea Project, 2004) xây dựng mục tiêu đến năm 2012 sẽ duy trì được 100.000 du học sinh nước ngoài. Để thực hiện mục tiêu này Bộ Giáo dục –Khoa học và Kỹ thuật đang tiến hành các dư án như tăng cường số sinh viên học bổng chính phủ , cải thiện môi trường học tập và sinh hoạt của du học sinh nước ngoài đến du học Hàn Quốc, cấu trúc nên hệ thống hỗ trợ hành chính có hiệu quả. Theo con số thống kê du học sinh nước ngoài vào ngày 1 tháng 4 năm 2010 hiện tại có 83,842 du học sinh nước ngoài đang học tập tại 328 trường đại học, Nếu phân loại theo từng quốc gia thì du học sinh nước ngoài đến Hàn Quốc từ 171 quốc gia khác nhau. Phân loại theo từng lĩnh vực học tập có 17,064 sinh viên theo học các khoá học tiếng, 43,709 sinh viên đang theo học bậc đại học, 16,291 sinh viên theo học bậc cao học, 6,778 sinh viên đang theo học các khoá tu nghiệp hay nghiên cứu khác nhau.

Chương trình thuộc học kì chính quy
Là quá trình học tập và nghe giảng theo các khoá chính quy thông thường giống như các sinh viên Hàn Quốc trong học kì chính quy vào mùa xuân và mùa thu. Có những môn học được dạy bằng tiếng Hàn Quốc nhưng cũng có những môn học được dạy bằng tiếng nước ngoài. Du hoc Nhat Ban 2015
Chương trình trao đổi sinh viên Hầu hết các trường
Đại học ở Hàn Quốc đều có chương trình trao đổi sinh viên theo chương trình giao lưu kết nghĩa với các trường Đại học nước ngoài nhận du học sinh trao đổi và gửi sinh viên đến trường kết nghĩa để du học. Những học sinh muốn đăng kí học chương trình trao đổi phải đáp ứng được năng lực ngoại ngữ và tiêu chuẩn thành tích học tập được quy định.
Chương trình thuộc các kì theo mùa
Du học sinh nước ngoài có thể học tập các môn học khác nhau bao gồm các môn chính khoá hay tiếng Hàn Quốc trong thời gian của kì nghỉ hè và kì nghỉ đông..
Các môn học giảng bằng tiếng Anh
Hiện tại, ở các trường đại học có quan tâm đến vấn đề quốc tế hoá bậc đào tạo đại học có các môn học được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh chiếm 30% trong tổng số các môn học. Các giờ giảng dạy bằng tiếng Anh ở bậc cao học nhiều hơn so với bậc đại học. Ở một số trường đại học có thành lập nên khoa Quốc tế và toàn bộ các môn học đều được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Trung tâm đào tạo tiếng nhật
Quá trình học tiếng Hàn Quốc

Rất nhiều trường đại học thành lập nên các trung tâm dạy tiếng trưc thuộc và mở ra các khoá giảng dạy tiếng Hàn Quốc dành cho người nước ngoài. Quá trình ngắn hạn từ 3 tuần đến 4 tuần được vận hành với mục tiêu tập trung tăng cường năng lực giao tiếp hội thoại dạng văn nói trong thời gian ngắn. Quá trình dài hạn từ 10 đến 40 tuần tăng cường năng lực giao tiếp thông qua các bài học liên quan đến đời sống thực tế, đồng hành cùng với các giờ giảng dạy về văn hoá , tăng cường hiệu quả học tập bằng việc mở rộng tầm hiều biết của người học đối với văn hoá Hàn Quốc.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post